Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp cuộc tấn công của IS tại Palmyra

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã đè bẹp cuộc tấn công của phiến quân IS tại Badiyeh thuộc thành cổ Palmyra thuộc Đông Homs, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố trong vòng 24 giờ qua.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Humeimeh, gần trạm bơm dầu T2, al-Wa'ab Dam, al-Mo'ayzeliyeh, gần đập Awiraz và phía Đông trạm bơm dầu T3 thuộc phía Đông Badiyeh của tỉnh Homs. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Quân đội Syria đã để lại thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố và buộc những tay súng còn lại phải rút lui. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Quân đội Syria đè bẹp cuộc tấn công của IS tại Palmyra

Trong khi đó, máy bay của không quân Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại Đông Badiyeh ở Homs, phá hủy một số phương tiện và số lượng lớn thiết bị quân sự của lực lượng khủng bố. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Đức lục đục vì chính sách người tị nạn, ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Cũng trong ngày 18/6, quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại một khu vực giữa trạm bơm T2 thuộc phía Tây Nam Deir Ezzur và trạm T3 ở Đông Homs. Cuộc đụng độ đã khiến một loạt tay súng khủng bố thiệt mạng và bị thương. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria và lực lượng không quân đã bắn phá các vị trí của IS tại vùng sa mạc của tỉnh Homs. 

Một nguồn tin chiến trường thông báo rằng, các phương tiện đã bị phá hủy và số lượng lớn tay súng khủng bố thiệt mạng trong cuộc không kích của Syria nhằm vào đoàn xe IS gần trạm T2. 

 

Ngoài ra, các đơn vị công binh của quân đội Syria đã phát hiện một bệnh viện dã chiến với một số phòng phẫu thuật, vật tư và thiết bị y tế trong chiến dịch rà phá bom - mìn tại thị trấn Taldou ở Bắc Homs.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo