Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân quốc gia, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố này.

Quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với IS - lực lượng đã tấn công các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ từ làng al-Baqaliyeh và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng sau nhiều giờ đụng độ.

Binh lính Syria cũng đã đấu pháo dữ dội với IS ở khu vực nghĩa trang al-Maqaber, quanh căn cứ lữ đoàn 137 và căn cứ Deir Ezzur

Quân đội Syria đè bẹp IS ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của không quân đã ném bom dữ dội vào vị trí của IS tại khu vực al-Sina'ah, quanh đồi Tal Alloush, nhà máy điện ở phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và làng al-Jafrah ở phía Đông Nam thành phố, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, Abu Mohammad Khorsani, một chỉ huy khét tiếng của IS, đã bỏ tốn sau khi IS thất bại trong cuộc chiến đấu này. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với IS ở khu vực al-Maqaber, căn cứ Panorama, căn cứ Deir Ezzur và al-Baqaliyeh. 

Trong khi đó, các chiến cơ dội bom ác liệt vào vị trí của IS tại Panorama, khu vực al-Ma'amel, căn cứ sư đoàn Jonayd, căn cứ lữ đoàn Tamin, nhà máy điện, khu vực al-Omal và al-Hamidiyeh và các ngôi làng al-Tabni, al-Shamitiyeh và al-Boytiyeh.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, một số phương tiện quân sự, và số lượng lớn thiết bị quân sự đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này.  

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo