Quốc tế

Quân đội Syria diệt khủng bố bằng pháo tự hành Nga

(DNVN) - Quân đội Syria đã sử dụng một phiên bản hiện đại của pháo tự hành Gvozdica do Nga chế tạo trong cuộc chiến chống khủng bố trên toàn quốc.

Trang web tiếng Ả Rập của hãng thông tấn Sputnik của Nga cho hay, pháo tự hành Gvozdica đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các lực lượng quân đội Syria trong các hoạt động chống khủng bố.

400 khẩu lựu đạn của pháo tự hành Gvozdica đã được sử dụng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.   

Quân đội Syria sử dụng phiên bản hiện đại của pháo tự hành Gvozdica của Nga.

Gvozdika hay còn gọi là pháo tự hành "Hoa cẩm chướng". Đây là một loại pháo tự hành của Liên Xô dựa trên cơ sở xe tăng hạng nhẹ PT-76. 

Loại pháo này được Liên Xô phát triển vào năm 1969, được đưa vào sử dụng từ đầu thập niên 1970 và xuất khẩu ra rất nhiều nước trên thế giới. Có 29 quốc gia trên thế giới đang sử dụng loại pháo này.

Gvozdika sử dụng pháo 2A18 cỡ nòng 122 mm, có tầm bắn 15-22 km. Pháo có tốc độ bắn tối đa 5 phát/phút, tốc độ trung bình 1-2 phát/phút. Gvozdika có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau như nổ mạnh, xuyên giáp và cả đạn hóa học.

Với cỡ nòng 122mm, pháo tự hành Gvozdika có nhiệm vụ tiêu diệt và chế áp lực lượng cơ động, các hỏa điểm của bộ binh, phá hủy các loại công sự dã chiến, vượt qua các bãi mìn, các chướng ngại vật (hàng rào thép gai), đấu lại các loại pháo, súng cối và phương tiện bọc thép của đối phương.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo