Quốc tế

Quân đội Syria điều binh và vũ khí tới Tây Aleppo bóp nghẹt Al-Nusra

(DNVN)-Quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào phiến quân khủng bố khi Damascus gửi số lượng lớn quân tiếp viện và thiết bị quân sự tới Tây Aleppo.

Hãng tin FNA hôm 19/01 dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị tới thị trấn al-Hazer thuộc Tây Aleppo.

Họ cho biết thêm, quân đội Syria muốn phát động một giai đoạn mới của chiến dịch chống lại các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này. 

Quân đội Syria điều binh và vũ khí tới Tây Aleppo bóp nghẹt Al-Nusra

Trong khi đó, Al-Nusra đã điều 15 xe quân sự cùng số lượng lớn lực lượng tới Tal Ais và những khu vực gần al-Hazer.

Truyền thông Ả Rập hôm 18/01 đưa tin, hàng chục tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra đã gia nhập nhóm khủng bố IS giữa lúc quân đội Syria tiến công nhanh và mạnh ở Nam Aleppo.

Tổng cộng 60 tay súng khủng bố Al-Nusra đã gia nhập IS sau khi Al-Nusra hứng chịu thất bại nặng nề trong những cuộc đụng độ gần đây với quân đội Syria ở Nam Aleppo. 

Hầu hết những thành viên đào tẩu này là các tay súng Al-Nusra tại sa mạc Badiyeh hoặc các cựu thành viên của Jund al-Aqsa - lực lượng từng bị quân đội Syria vây hãm ở Nam Aleppo. 

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố Al-Nusra đã trốn khỏi căn cứ của chúng ở Nam Aleppo và gia nhập cùng đồng bọn gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo