Quốc tế

Quân đội Syria điều pháo binh, tên lửa tiến thẳng đến Albu Kamal diệt IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã điều một lực lượng binh lính mới đến Đông Nam Deir Ezzur để tham gia vào chiến dịch giành lại thị trấn Albu Kamal hôm 12/11.

Nguồn tin quân sự cho hay, đoàn xe tải của quân đội Syria chở theo hàng chục xe tăng, bệ phóng tên lửa và xe quân sự với hàng trăm binh sĩ đã được điều chuyển tới Đông Nam Deir Ezzur để tham gia vào chiến dịch của lực lượng chính phủ nhằm "tổng cổ" tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi thị trấn Albu Kamal ở biên giới với Iraq.

Quân đội Syria điều pháo binh, tên lửa tiến thẳng đến Albu Kamal diệt IS.

Lực lượng binh lính Syria hiện cũng đang tiến hành các cuộc phản công dữ dội vào vị trí của IS để tái áp đặt kiểm soát Albu Kamal.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria đã nhắm tới các tuyến phòng thủ của các tay súng IS gần Albu Kamal, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố. Một số lượng lớn các tên khủng bố IS, bao gồm chỉ huy thực địa đã bị giết chết trong các cuộc không kích ở thị trấn Albu Kamal.

Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR) đưa tin, những kẻ khủng bố IS đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn biên giới chiến lược Albu Kamal, sau khi kiểm soát các vị trí của quân đội Syria hôm 11/11.

SOHR báo cáo rằng các lực lượng chính phủ Syria đã rút lui khỏi thị trấn Albu Kamal dưới sự tấn công của IS xung quanh thị trấn.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo