Quốc tế

Quân đội Syria dồn binh lực, chuẩn bị phá vây IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã kích hoạt một số mặt trận ở sa mạc Badiyeh được mở rộng từ Raqqa tới Homs, và phát động giai đoạn cuối cùng của một chiến dịch quy mô lớn chống lại phiến quân IS nhằm phá vòng vây ở Deir Ezzur trong suốt 3 năm qua.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, khi binh lính Syria đã tới thị trấn chiến lược al-Sukhnah, pháo đài cuối cùng của IS trước khi tới biên giới tỉnh với Deir Ezzur, thì các đơn vị khác của quân chính phủ và lực lượng ủng hộ chính phủ đã bắt đầu một chiến dịch mới về phía thị trấn Humeimeh ở Đông Homs, với ý định tăng cường di chuyển về phía thị trấn Albu Kamal, một trong những thị trấn quan trọng nhất ở Đông Nam Deir Ezzur.

Quân đội Syria dồn binh lực, chuẩn bị phá vây IS ở Deir Ezzur

Các nguồn tin chiến trường khác tiết lộ, quân đội Syria đã tiến hành một số chuyến bay vận chuyển lực lượng và nỗ lực chuyển hàng trăm lực lượng mới bên trong thành phố Deir Ezzur hiện nằm dưới sự bao vây của phiến quân IS. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria cũng đã điều thêm lính mới và thiết bị quân sự từ Sweida, Qamishli và Damascus tới Deir Ezzur.  

Các báo cáo trước đó cho biết, số lượng lớn tay súng IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc nổi dậy dữ dội ở Đông Deir Ezzur sau khi quân đội và không quân Syria tăng cường tấn công nhằm vào vị trí của IS. 

Cụ thể, rất đông dân thường đã tấn công xe quân sự của IS tại làng al-Hara, tiêu diệt 4 tên khủng bố. 

Nguồn tin cho biết thêm, một loạt chỉ huy của IS đã tháo chạy khỏi tỉnh Deir Ezzur sau khi binh lính Syria tiến công nhằm phá vây của khủng bố ở thành phố này.

 

Chiến cơ của không quân Syria đã oanh tạc vị trí của IS ở căn cứ Panorama, quanh căn cứ lữ đoàn 137, khu vực nghĩa trang al-Maqaber ở phía Nam ngoại ô Deir Ezzur, phá hủy một số trung tâm chỉ huy của phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo