Quốc tế

Quân đội Syria đột kích căn cứ Al-Nusra, khủng bố "lãnh đủ" ở Bắc Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã xông vào các đồn trú của phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Hama hôm 8/11 và áp đặt quyền kiểm soát một khu vực trong tỉnh.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiến hành đột kích các căn cứ của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) và kiểm soát được thị trấn quan trọng Um Khazim sau khi giành lại thị trấn Baleel.

Quân đội Syria đột kích căn cứ Al-Nusra, khủng bố "lãnh đủ" ở Bắc Hama.

Cuộc tấn công của quân đội Syria đã giết chết một số tên khủng bố Al-Nusra và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

Các báo cáo liên quan cho biết ngày 8/11, binh lính chính phủ triển khai ở Bắc Hama đã tấn công các vị trí Al-Nusra trong một khu vực dài 30 km dọc theo con đường tới Aleppo và kiểm soát một khu vực rộng lớn ở phía Bắc thị trấn Ithriya và Sheikh Hilal.

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã chiếm quyền kiểm soát các ngọn đồi chiến lược gần thị trấn al-Shakousiyeh sau khi đẩy lùi phiến quân Al-Nusra ra khỏi 3 thị trấn al-Mosheirefeh Sharqi, al-Mosheirefeh Qarbia và al-Shakousiyeh ở Đông Bắc Hama.

Trước đó, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công khốc liệt ở Đông Bắc Hama, nhằm vào các vị trí quân đội Syria gần thị trấn chính Atshan và chiếm được các thị trấn Al-Baleel và Um Turaykiyeh ở Đông Bắc Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo