Quốc tế

Quân đội Syria đưa tên lửa đạn đạo "khủng" đến Damascus khiến phiến quân khiếp sợ

(DNVN) - Tochka - tên lửa đạn đạo chiến thuật cực khủng, được cho là có đủ khả năng để thay đổi cục diện trên chiến trường Syria đã được quân đội Syria triển khai tới Đông Damascus cho cuộc tấn công hủy diệt khủng bố sắp tới.

Hình ảnh cho thấy tên lửa đạn đạo Tochka được chuyển tới Đông Damascus. 

Theo hãng tin AMN, hình ảnh xác nhận các tên lửa đạn đạo Tochka được chuyển tới Đông Damascus vừa được tung ra mới đây. Theo đó, tên lửa đạn đạo "khủng" tầm ngắn do Nga sẳn xuất đã xuất hiện trong một video ghi lại cuộc hành quân của binh sĩ Syria cùng một đoàn xe thiết giáp lớn tới thủ đô Syria. 

Đoạn video được quay khi đoàn quân đã tới gần Damascus để chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn sắp tới để quét sạch khủng bố khỏi khu vực Đông Ghouta. Video cũng cho thấy trong đoàn xe có ít nhất một đơn vị pháo binh hạng nặng Smerch, xe tăng chiến đấu T-55 và xe chiến đấu bộ binh BMP-1 và các xe tải trang bị đại bác. 

Theo các nguồn tin quân sự, đây là chuyến xe thứ 2 (hiện đã tới Damascus). Chuyến xe này được điều tới từ tỉnh Idlib. Nga từng được cho là đã âm thầm chuyển giao cho Syria 50 hệ thống Tochka. Điều này không được phía Nga thừa nhận nhưng cũng không lên tiếng phủ nhận. Tên lửa được thiết kế nhằm tiêu diệt sân bay, sở chỉ huy, phương tiện hỗ trợ, trận địa phòng không, cầu đường và cụm tập trung quân của đối phương.

Đạn tên lửa của Tochka có trọng lượng phóng 2.000 kg với nhiều loại đầu đạn khác nhau như thuốc nổ mạnh, hóa học hoặc đầu đạn hạt nhân với tầm bắn tối thiểu 15 km và tối đa 70 km ở phiên bản Scarab A và 180km ở phiên bản Scarab C. Do xe mang phóng tự hành có vận tốc di chuyển lớn và độ linh hoạt cao nên rất khó đánh chặn trong quá trình hành quân, bên cạnh đó nó cũng có khả năng tái triển khai nhanh chóng.

Trong một động thái liên quan, trước đó, hàng đoàn xe khổng lồ bao gồm tăng chiến đấu, pháo hạng nặng và các xe thiết giáp của lực lượng tinh nhuệ Hổ thuộc quân đội Syria cũng đã được phát hiện nối đuôi nhau tới Đông Damascus, sẵn sàng cho chiến dịch quân sự mới.Nhiều người dân địa phương đã chứng kiến các đoàn binh sĩ, xe tăng, xe tải, pháo tự hành, xe chiến đấu bộ binh nối đuôi nhau tới thủ đô Syria. Ước tính, đoàn xe dài khoảng 4 km. 

 

Một trong những mẫu tăng được điều tới Đông Damascus, theo hãng tin AMN là tăng chiến đấu T-72 và T-90. Pháo tự hành có 2S1 (tầm trung) và S23 (hạng nặng). Các xe tải có trang bị súng đại bác.

Đây là lần đầu tiên lực lượng Hổ xuất hiện ở Đông Damascus. Lực lượng này chưa từng thực hiện các chiến dịch gần hoặc bên trong thủ đô Damascus. Trước đó, Lực lượng này đã thực hiện các chiến dịch quân sự thành công vang dội ở khắp các tỉnh Aleppo, Hama, Homs, Raqqa, Idlib và Deir Ezzor chống lại các nhóm khủng bố khét tiếng. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo