Quốc tế

Quân đội Syria đưa tên lửa Nga ra chiến trường đánh khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria đang sử dụng các tên lửa do Nga chế tạo trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố trên khắp Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đang sử dụng các tên lửa Tochka-O do Nga chế tạo trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố trên khắp quốc gia Ả Rập này. 

"Các tên lửa Tochka-O của Nga đã được sử dụng trong các chiến dịch quân sự gần đây để chống lại khủng bố tại Syria", nguồn tin tiết lộ. 

Quân đội Syria đưa tên lửa Nga ra chiến trường đánh khủng bố

Nguồn tin cho rằng, việc sử dụng tên lửa Tochka-O sẽ giúp quân đội trong nhiều sứ mệnh khác nhau vì chúng có thể phá hủy các mục tiêu ở cự li gần và xa. 

Trong diễn biến liên quan, hồi đầu tháng 8, có nguồn tin cho rằng, quân đội Syria sử dụng một loại xe bọc thép tối tân trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố. 

Theo Sputnik, quân đội Syria cũng đang sử dụng xe AMB-S do Slovakia chế tạo. Xe AMB-S được dựa trên thiết kế BMP-1 và có thể chở hai người. Xe đạt tốc độ 63km/giờ và được trang bị các bệ phóng ZU-23-2 cỡ nòng 23mm. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã và đang sử dụng xe tăng T-90 được trang bị hệ thống Chitora để bảo vệ lực lượng chống lại các tên lửa điều khiển của khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo