Quốc tế

Quân đội Syria dùng tăng T-72 với thiết bị hiện đại tại Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đang sử dụng thiết bị AMR-2 M trên các xe tăng T-72 do Nga chế tạo trong chiến dịch đánh IS tại Deir Ezzur.

Hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, thiết bị AMR-2 M, được sử dụng bởi các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria, có thể được trang bị trên xe tăng T-72 do Nga chế tạo. 

Sputnik cho biết thêm, thiết bị này đã được sử dụng trong chiến dịch của quân đội Syria nhằm phá hủy hoặc đánh bật các rào chắn do IS dựng lên ngay trước mặt binh lính Syria tại phía Tây ngoại ô Deir Ezzur.

Quân đội Syria dùng tăng T-72 với thiết bị hiện đại tại Deir Ezzur

Những xe tăng T-72 mang thiết bị này có thể di chuyển với tốc độ 60km/giờ. 

Hôm 02/9, hãng thông tấn Sputnik của Nga phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, hai mẫu xe tăng hiện đại hơn T-90 gồm T-72P và T-72P1 đang được quân đội Syria sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Sputnik cho biết thêm, xe tăng được trang bị công nghệ Contact 1, theo đó gia tăng sự an toàn của xe tăng trước đạn pháo.

Giới chuyên gia quân sự nhận định, mặc dù tăng -72P và T-72P1 thuộc trong số những phương tiện quân sự tối tân nhưng chúng đã được nâng cấp và bàn giao cho quân đội Syria. Những xe tăng này tối tân hơn tăng T-72P3 và T-90 trong một số khía cạnh. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo