Quốc tế

Quân đội Syria dùng tên lửa mới của Nga kết liễu phiến quân

(DNVN)-Những tên lửa chống tăng xách tay do Nga chế tạo Kornet-D đã được triển khai ở Bắc Lattakia và sẽ được sử dụng trong chiến dịch chống khủng bố của quân đội Syria tại tỉnh Idlib.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria, được triển khai ở Bắc và Đông Bắc Lattakia, đã nhận các hệ thống tên lửa tối tân Kornet do Nga sản xuất. 

Theo Sputnik, quân đội Syria sẽ sử dụng hệ thống tên lửa mới này để theo dõi các phương tiện quân sự và tụ điểm của phiến quân. Hệ thống tên lửa này có khả năng xuyên thủng lớp giáo dày 1.300mm của xe bọc thép hạng nặng.

Quân đội Syria sẽ dùng tên lửa mới của Nga Kornet-D để kết liễu phiến quân ở Idlib. 

Hệ thống tên lửa này có thể theo dõi mục tiêu cách xa tới 10 km. Kornet sẽ được triển khai trên tất cả các chiến trường ở Lattakia và Hama. Các xe quân sự của lực lượng khủng bố Al Nusra sẽ nằm trong tầm bắn tên lửa.

Cũng theo những nguồn tin trên, hệ thống tên lửa Kornet cũng tương thích với tên lửa chống tăng mà các đơn vị của quân đội Syria triển khai ở phía Đông Lattakia. Nó có khả năng ngăn chặn các đoàn xe quân sự của nhóm quân phiến loạn Turkistan trên đường từ Bdama đến Idlib.

Hồi tháng 1, hãng tin RT phiên bản tiếng Ả Rập cho biết, quân đội Syria đã sử dụng hệ thống phòng vệ điện tử Mirage-2 để vô hiệu tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

RT cho biết thêm, hệ thống này được lắp đặt trên xe tăng, xe bọc thép và các xe hạng nhẹ. Nó có khả năng vô hiệu hóa các tên lửa TOW. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo