Quốc tế

Quân đội Syria dùng xe tăng Nga xây cầu vượt sông Euphrates

(DNVN) - Quân đội Syria đã sử dụng những chiếc xe tăng hiện đại do Nga chế tạo để xây dựng cây cầu nổi trên sông Euphrates ở tỉnh miền đông Deir Ezzur.

Trang web tiếng Ả Rập của hãng thông tấn Sputnik của Nga trích dẫn nhận định của các chuyên gia quân sự Nga rằng xe tăng MT-55 hoặc phiên bản mới MTO-90, được sản xuất dựa trên hệ thống xe tăng T-90, lần đầu tiên được các đơn vị kỹ thuật Nga sử dụng để xây cầu nổi trên sông bên ngoài Syria.

Quân đội Syria sử dụng xe tăng Nga xây cầu vượt sông Euphrates.

Các xe tăng MTO-90 có trọng lượng 47,8 tấn, có khả năng mang 60 tấn thiết bị phù hợp và có thể di chuyển ở tốc độ 60 km. 

Nguồn tin quân sự cho biết, chiều dài của cây cầu được xây dựng trên sông Euphrates ở Deir Ezzur là 20 mét, và phải mất 2-3 phút để các kỹ sư xây lắp cầu qua sông với sự trợ giúp của các xe tăng.

Hồi tháng trước, Sputnik đưa tin, quân đội Syria đã sử dụng tên lửa chống tăng mang tên Metis M1 của Nga nhằm mục đích tấn công những chiếc xe đánh bom tự sát của khủng bố. IS đã dùng các phương tiện gài bom để tiến hành tấn công tự sát, và chúng đã lắp đặt nhiều hệ thống bảo vệ khác nhau trên các phương tiện tự sát. 

Tên lửa điều khiển chống tăng Metis M 1 được quân đội Syria sử dụng như một hệ thống vũ khí hiệu quả để phá hủy xe tự sát của phiến quân IS. Metis M1 là vũ khí hạng nhẹ nhưng mạnh. Nó có thể theo dõi và phá hủy nhiều mục tiêu khác nhau, trong đó có xe gài bom. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo