Quốc tế

Quân đội Syria duy trì thế thắng áp đảo tại Aleppo

(DNVN) - Ngày 11/12, lực lượng trung thành với Chính phủ Syria đã tiến tới Sheikh Saeed, khu vực chiến lược do phiến quân kiểm soát gần thành phố Aleppo.

Ngày 11/12, lực lượng "Chim ưng sa mạc" tinh nhuệ trung thành với Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát khu vực chiến lược Sheikh Saeed do phiến quân kiểm soát gần thành phố miền Bắc Aleppo nhằm cắt đứt các tuyến đường của phiến quân hướng tới thành phố này.

Theo đó, "Chim ưng sa mạc" cùng các lực lượng bộ binh của quân đội Syria đã tiến vào Sheikh Saeed từ nhiều hướng. 

Quân đội Syria duy trì thế thắng áp đảo phiến quân tại Aleppo.

Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Syria, súng máy và đạn pháo hạng nặng, các lực lượng này còn giành quyền kiểm soát một số vùng lân cận Burj al-Hamman và Talet al-Shurta, phía Đông Nam Aleppo.

Kể từ giữa tháng 11, quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tập trung vào Aleppo, nơi họ đã chiếm được hơn 85% phía Đông thành phố từng là cứ điểm mạnh của phiến quân. 

Tổng thống Bashar al-Assad cho biết việc quân đội giành lại các khu vực ở Aleppo sẽ là nhân tố quyết định sự thay đổi cuộc nội chiến ở Syria.

Ước tính 120.000 người đã rời khỏi Aleppo kể từ tháng 11 năm ngoái, theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria. Riêng trong ngày 11/12, gần 8.000 người đã trốn khỏi Aleppo thông qua nhiều ngả đường nhân đạo do chính quyền Syria lập ra. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo