Quốc tế

Quân đội Syria giành lại 2.500km vuông lãnh thổ từ tay IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành thắng lợi quan trọng ở Đông Nam Syria trong ngày 20/6 sau khi IS sụp đổ hoàn toàn gần trạm bơm dầu T-2.

Dẫn đầu bởi Quân đoàn 5, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quan trọng này vào đầu tuần, trong đó trọng tâm là quét sạch phiến quân IS dọc biên giới Iraq. 

Chiến dịch này đã diễn ra ác liệt trong vài ngày qua khi quân đội Syria đã nỗ lực chọc thủng các tuyến phòng thủ của IS và giải phóng toàn bộ khu vực biên giới Iraq nằm ở phía Đông Khu Xanh Al-Tanf. 

Quân đội Syria giành lại 2.500km vuông lãnh thổ từ tay IS

Hôm 20/6, quân đội Syria đã quét sạch hang ổ IS sau khi đánh bại lực lượng khủng bố và tiêu diệt những tay súng phiến quân còn lại tại khu vực sa mạc này. 

Theo báo cáo của quân đội Syria, quân đội Syria đã giải phóng một loạt khu vực từ tay IS trong vòng 48 giờ qua, gồm Tal Al-Kabad, Al-‘Akfan Well, Bi’r Al-‘Akfan, Taloul Al-Habari, Bi’r Al-Tayyarah, Bi’r Al-Ward, Bi’r Zweid, Bi’r Al-Samadiyah, Bi’r Al-‘Atshan, Al-‘Atshan Well, Bi’r Sijar, Bi’r Al-Batihiyah, Sid Al-Wa’ar, và Bi’r Makar Al-Wa’ar.

Với việc khu vực này được giải phóng, quân đội Syria đã giành lại nhiều khu vực quanh trạm bơm T-2 và khu vực biên giới Iraq. 

Với chiến thắng trên, quân đội Syria đã giải phóng trên 2.500km vuông lãnh thổ trong một tuần. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo