Quốc tế

Quân đội Syria giành lại 90% diện tích Aleppo từ tay phe đối lập

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/12 cho biết phe đối lập Syria đã mất 90% diện tích khu vực từng kiểm soát tại thành phố Aleppo vào tay quân đội chính phủ Syria.

Hãng tin TASS ngày 12/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong vòng 24 giờ qua, hơn 13.000 người dân, trong đó có khoảng 5.000 trẻ em, đã được sơ tán khỏi các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở phía Đông thành phố Aleppo với sự hỗ trợ của Nga.

Trong khi đó, các binh sĩ Nga thuộc Trung tâm rà phá mìn quốc tế tiếp tục rà phá, tháo gỡ bom mìn tại các khu vực vừa được giải phóng khỏi lực lượng nổi dậy tại phía Đông Aleppo.

Quân đội Syria trong một chiến dịch giải phóng Aleppo.

Ngày 11/12, các lực lượng "Chim ưng Sa mạc" tinh nhuệ trung thành với Chính phủ Syria đã tiến tới Sheikh Saeed, một khu vực chiến lược do phiến quân kiểm soát gần thành phố miền Bắc Aleppo nhằm cắt đứt các tuyến đường của phiến quân hướng tới thành phố này.

Điều ngày có nghĩa là phe đối lập Syria hiện đã để mất 90% diện tích khu vực mà họ từng kiểm soát trong thành phố Aleppo.

Trong khi đó, ở thành cổ Palmyra, miền Trung Syria, IS bất ngờ chiếm lại thành phố này trong ngày 11/12 sau khi quân đội Syria rút khỏi đây.

Diễn biến mới khiến các chuyên gia lo ngại IS tiếp tục cướp phá các cổ vật từ thành phố đã được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO. Trước đó, được sự hậu thuẫn từ hoạt động không kích của Nga, quân đội Syria đã đánh bật IS khỏi Palmyra vào tháng 3 năm nay. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo