Quốc tế

Quân đội Syria giành lại nhiều địa bàn ở Deir Ezzur, IS rơi vào hoảng loạn

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục đẩy lùi IS ra khỏi nhiều lãnh thổ phía Nam Deir Ezzur khiến những kẻ khủng bố tuyệt vọng và hoảng loạn ở tiền tuyến.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiếp tục đụng độ với những kẻ khủng bố IS ở các khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur hôm thứ Năm, chiếm lại tiểu đoàn phòng không và khu vực Tal Korom ở phía Nam Deir Ezzur.

Quân đội Syria đụng độ với IS, giành lại nhiều địa bàn gần sân bay Deir Ezzur.

Quân đội chính phủ Syria cũng đã kiểm soát các nông trại gần Đại học Jazireh và nhà máy điện al-Farsan ở  phía Tây al-Baliqiyeh.

Trong khi đó, không lực Syria nhắm mục tiêu các vị trí của IS gần làng al-Jafreh và Huwaijeh al-Sukr ở Đông Nam Deir Ezzur, gây ra nhiều thương vong cho bọn khủng bố.

Đối mặt với sự tiến bộ nhanh chóng của quân đội, IS đã tăng số trạm kiểm soát tại thị trấn Abu Hardoub và làng al-Tayaneh ở phía Nam của Deir Ezzur để ngăn chặn số lượng thành viên khủng bố bị tiêu diệt gia tăng.

Trước đó, một đoàn xe quân sự của quân đội Syria đã được điều đến Deir Ezzur để hỗ trợ cho quân đội Syria trong chiến dịch giành lại khu vực còn lại nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS trong thành phố.

Các đơn vị quân đội Damascus đã giải phóng trên 80 km vuông lãnh thổ Deir Ezzur và cho biết chỉ còn vài quận của Deir Ezzur nằm dưới sự kiểm soát của IS nhưng đang bị vây hãm bởi quân đội Syria.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo