Quốc tế

Quân đội Syria "hất cẳng" IS khỏi nhiều khu vực ở Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS tại phía Đông Bắc Hama và chiếm giữ được một ngôi làng cùng nhiều quả đồi trong ngày 15/01.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch tấn công mới nhằm vào phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, và chiếm giữ ngôi làng Hajileh và một số quả đồi nhìn ra làng al-Zankahiyeh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Các báo cáo trước đó cho hay, cùng ngày quân đội Syria đã tấn công loạt vị trí của IS ở Đông Bắc Hama và giành lại ngôi làng al-Tafahiyeh, các quả đồi nhìn ra làng al-Sukri, Abu Kahaf và Aniq Bajereh.

Quân đội Syria "hất cẳng" IS khỏi nhiều khu vực ở Hama

Các đơn vị khác của quân đội Syria đang chiến đấu chống lại Mặt trận Al-Nusra (còn có tên là Tahrir al-Sham Hay'at hoặc Levant Liberation Board) tại những hướng khác nhau nhằm chiếm giữ căn cứ không quân quan trọng Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.  

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/01, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công ác liệt nhằm vào khủng bố ở phía Đông Nam của con đường nối Khanasser tới Tal al-Zanam và khu vực Jabal al-Arbaeen tại Nam Aleppo và nỗ lực chiếm giữ 44 ngôi làng và khu vực. 

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị quân đội Syria đã áp đặt quyền kiểm soát khu vực rộng lớn do phiến quân nắm giữ ở phía Bắc Khanasser - khu vực đã bị quân chính phủ bao vây vào ngày 14/01. 

Cũng theo nguồn tin này, hầu hết các bộ phận của Đông Nam Aleppo hiện do quân đội Syria kiểm soát. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo