Quốc tế

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn 3 thị trấn chiến lược ở Nam Damascus

(DNVN)-Lần đầu tiên kể từ năm 2012, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn 3 thị trấn chiến lược Yalda, Babila, và Beit Sahm tại phía Nam Damascus.

Với đợt ra đi cuối cùng của lực lượng nổi dậy tại những thị trấn nói trên, quân đội Syria có thể tiến vào khu vực này để bắt đầu chiến dịch làm sạch các khu vực mà phe đối lập từng kiểm soát.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn 3 thị trấn chiến lược ở Nam Damascus

Quân đội Syria hiện đang nỗ lực xóa những tàn dư cuối cùng của lực lượng nổi dậy, bao gồm một số kho vũ khí và đạn dược nằm bên trong tất cả 3 thị trấn trên. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Trước đó, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Yalda, tuy nhiên họ chỉ hiện diện gần tiền tuyến của phiến quân IS. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/5, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại phiến quân IS, kiểm soát thêm nhiều khu vực tại Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk thuộc phía Nam tỉnh Damascus.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

 

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với IS sau khi chiếm giữ nhà thờ Shafeyee ở phía Tây Hajar al-Aswad và một số tòa nhà, siết thòng lọng khủng bố tại khu vực al-Jazeera.

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã tấn công một số vị trí của IS ở phía Nam khu vực Taqadom và giành quyền kiểm soát một số tòa nhà. 

Lực lượng chính phủ, được triển khai tại phía Đông trại tị nạn Yarmouk, đã đọ súng dữ dội với khủng bố và chiếm giữ bệnh viện Japanese tại đường Palestine nằm giữa trại tị nạn và khu vực Yalda. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria tấn công pháo đài của IS tại khu vực Shohada thuộc phía Đông Nam trại tị nạn Yarmouk trên đường Palestine. 

>> Dòng bài hot: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và không quân bắn phá vị trí của IS tại Yarmouk, Hajar al-Aswad và khu vực al-Zobayr thuộc Nam al-Tazamon, gây tổn thất lớn cho phiến quân. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo