Quốc tế

Quân đội Syria liên tiếp thắng lợi, liên quân Mỹ "đứng ngồi không yên"?

Phiến quân Syria đã tấn công một trung đội quân cảnh 29 người của Nga trong khu vực vùng an toàn thuộc tỉnh Idlib, Syria với sự cho phép của liên quân Mỹ?

Thượng tướng Sergei Rudskoy, Chỉ huy Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Liên Bang Nga cho biết mục tiêu chính của phiến quân khủng bố là bắt giữ cảnh sát quân sự Nga được triển khai trong khu vực trong vùng an toàn ở Idlib với tư cách đội kiểm soát lực lượng quân giảm leo thang.

Quân đội Syria liên tiếp thắng lợi, liên quân Mỹ "đứng ngồi không yên"?

Sau đó, với sự hỗ trợ của không quân Nga và đội phá vây, trung đội quân cảnh 29 người của Nga đã thoát khỏi vòng vây của những kẻ khủng bố trong khu vực tỉnh Idlib. Ba người lính Nga bị thương.

Bộ tổng tham mưu cho rằng các cuộc tấn công quân sự trong vùng an toàn ở Idlib là nỗ lực ngăn chặn quân đội Syria hoạt động thành công trong khu vực sông Euphrates. Trong khi đó, nhà khoa học chính trị Araik Stepanyan cho rằng các phiến quân không hành động tự phát, mà được sự chấp thuận của liên quân Mỹ. Mục đích của Mỹ là ngăn chặn quân đội Syria bằng mọi biên pháp.

"Khi chiến dịch tấn công của quân đội Syria thành công trên mặt trận phía Đông, đặc biệt là ở Deir ez-Zor, liên quân Mỹ bắt đầu lo lắng. Chính họ cũng không giấu giếm rằng phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra hoạt động trên một mặt trận thống nhất dưới sự chỉ đạo của Washington. Mục tiêu của tất cả các hoạt động này là bằng mọi cách ngăn chặn sự chiến thắng của quân đội Syria", ông Arayik Stepanyan nói.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo