Quốc tế

Quân đội Syria liên tiếp thắng lớn IS ở chảo lửa thành Homs - Palmyra

Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công các vùng phía Đông của tỉnh Homs và mở rộng phạm vi hoạt động tại các khu vực gần thành phố cổ Palmyra.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ khốc liệt với các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở sa mạc Badiyeh của Palmyra và giành lại quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn gần núi al-Abtar sau khi tiêu diệt hàng chục phiến quân.

Quân đội Syria liên tiếp thắng lớn IS ở chiến trường Homs và Palmyra.

Trong khi đó, không lực Syria đã tấn công các căn cứ và tuyến đường di chuyển của IS gần các xưởng lúa mì và khu vực al-Sukhneh, phá hủy một số xe quân sự và gây ra thiệt hại cho những kẻ khủng bố.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đã đánh mạnh vị trí IS ở Đông Homs và Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở các khu vực phía Bắc và Tây Bắc Homs.

Máy bay chiến đấu đã dội bom căn cứ và phong trào của IS ở các khu vực Um al-Raman, Fat'hat al-Mahasah, núi Ibn Arsan, phía Đông thành phố Palmyra, al-Bardeh và phía Đông thị trấn al-Quaryatayn. Một lượng lớn vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự của IS đã bị hư hỏng trong các cuộc không kích.

Tháng 5/2015, phiến quân IS đã nắm quyền kiểm soát Palmyra, một trong những thành cổ quan trọng nhất thế giới. Đến 3 năm ngoái, quân đội Syria đã nỗ lực giải phóng thành phố này, tuy nhiên lực lượng cực đoan đã chiếm Palmyra lần thứ hai vào tháng 12 năm ngoái. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo