Quốc tế

Quân đội Syria mở chiến dịch đánh sập pháo đài Al-Nusra ở Bắc Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đang chuẩn bị sẵn sàng tấn công pháo đài của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở vùng nông thôn phía bắc của Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào các căn cứ, pháo đài của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở vùng nông thôn phía Bắc Hama.

Quân đội Syria mở chiến dịch đánh sập pháo đài Al-Nusra ở Bắc Hama.

Theo đó, binh lính chính phủ Syria sẽ tập trung vào một số khu vực dọc theo xa lộ Hama-Idlib, trong đó có thị trấn chiến lược Morek. Morek bị phiến quâm Mặt trận Al-Sham kiểm soát vào cuối năm 2015 sau khi một cuộc tấn công mạnh vào các vị trí của quân đội Syria ở Bắc Hama.

Cuộc tấn công của quân đội Syria dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong những ngày tới, khi họ chờ đợi Không lực Nga kết thúc cuộc không kích ở Idlib.

Các báo cáo liên quan cho biết quân đội Syria trong một hoạt động quân sự ở Bắc Hama, đã giết chết một số tay súng khủng bố, bao gồm một chỉ huy thực địa khét tiếng Maher Alu Abu Al-Abbas. Trước đó, Abu Al-Abbas từng chỉ huy khủng bố trong các cuộc chiến chống quân đội Syria tại Aleppo và Idlib.

Trong khi đó, các máy bay tiêm kích Nga và Syria đã đánh bom các vị trí của IS ở các khu vực xung quanh cung điện Ibn Wardan và các ngôi làng Abu Hanaya, al-Hardaneh và Abu Habilat ở Bắc Hama, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị vũ khí quân sự.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo