Quốc tế

Quân đội Syria nã hàng trăm tên lửa hạng nặng "nướng chín" phiến quân Đông Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria ngày 10/1 bắn hàng trăm tên lửa Golan vào các vị trí của phiến quân ở Đông Damascus, "nướng chín" nhiều chiến binh thánh chiến trong một cuộc tấn công liên tục, không ngừng nghỉ.

Quân đội Syrian bắn dồn dập hàng trăm tên lửa tấn công phiến quân ở Damascus.

Trong các cuộc giao tranh ác liệt giữa binh sĩ Syria và các chiến binh thánh chiến khắp quận Harasta ở Đông Damascus, các đơn vị pháo binh, tên lửa đã bắn một loạt các tên lửa hạng nặng phá vỡ hoàn toàn các tuyến phòng thủ của phiến quân. 

Các cuộc tấn công với cường độ cao diễn ra liên tục khắp quận Harasta đã giúp quân đội Syria tiêu diệt một số lượng lớn các tay súng và phá hủy nhiều trang thiết bị, vũ khí, đạn dược của chúng. 

Một trong những vũ khí chủ lực giúp quân đội Syria đánh bại các nhóm phiến quân trong khu vực là tổ hợp tên lửa mặt đất Golan.

Truyền thông Syria đã công bố các video các tổ hợp Golan-200, Golan-300 và Golan-400 liên tục phóng hàng trăm tên lửa vào các vị trí của phiến quân nhằm mở đường cho lực lượng mặt đất tiến quân. Tất cả các tổ hợp tên lửa nói trên đều thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 tinh nhuệ của quân đội Syria. 

Đặc biệt hiệu quả là tổ hợp Golan 400 được thiết kế cơ bản là một ống phóng tên lửa mặt đất (IRAM) gồm 3 ống phóng đặt trên khung gầm xe vận tải bốn bánh. 

 

Tên lửa IRAM tương đối đơn giản, có cấu trúc giống như đạn phóng lựu với liều phóng, không có hệ thống điểu khiển, ngắm bắn cơ khí và tầm bắn không lớn. Điểm khác biệt duy nhất của IRAM là đương lượng thuốc nổ cực lớn nên sức phá hủy chính là điểm mạnh của loại vũ khí kinh khủng này.

Để đối phó lại với chiến tranh đường phố và hầm ngầm trên vùng ngoại ô miền đông Damascus, quân đội Syria sử dụng tổ hợp phóng tên lửa Golan 400 như là một phương tiện chiến đấu rẻ tiền, nhằm đánh phá hệ thống phòng thủ của phiến quân Hồi giáo. Loại tên lửa này mang các đầu đạn nặng nề tương tự như các quả bom, tàn phá mọi thứ xung quanh với sức hủy diệt lớn.

Song song với những đòn đánh mạnh trên chiến trường, quân đội Syria cùng ngày đưa ra tối hậu thư cho phiến quân cơ hội cuối cùng để đầu hàng, nhanh chóng rời khỏi các vùng ngoại ô Harasta, Arbin, Jobar, và Ayn Tarma ở Đông Damascus.  

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo