Quốc tế

Quân đội Syria nghiền nát tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã xông vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở miền Trung Syria hôm 14/10 và kiểm soát nhiều khu vực ở Đông Hama.

FNA dẫn nguồn tin tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama và giành quyền kiểm soát các ngôi làng Abu Hakfaya, Abu Kahaf, Maksar al-Shamali, Maksar al-Janoubi và al-Hawa'iyat.

Quân đội Syria nghiền nát tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama.

Các cuộc đụng độ khiến hàng chục tay súng khủng bố thiệt mạng và nhiều thiết bị quân sự bị phá hủy trong các cuộc tấn công.  

Trước đó, quân đội Syria đã thực hiện một cuộc tấn công chống lại một nhóm khủng bố IS sau khi các tay súng đang di chuyển qua khu vực Wadi al-Azib tới vùng lãnh thổ mà phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) kiểm soát ở Bắc Hama. Cuộc đột kích của quân đội Syria đã thiêu rụi 6 xe quân sự và giết chết ít nhất 15 tay súng khủng bố.

Hai chỉ huy cấp cao của Mặt trận Al-Nusra đã bị giết trong cuộc đụng độ với quân đội Syria ở Đông Bắc Hama. Pháo binh Syria cũng đã bao vây căn cứ của Al-Nusra ở al-Latamina, al-Shanabereh và Tal al-Sakhar.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo