Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công, Al-Nusra bỏ chạy tán loạn ở Bắc Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã cố gắng chống lại cuộc tấn công của phiến quân Mặt trận Al-Nusra vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ ở Bắc Homs hôm 24/9.

Theo FNA, những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực an toàn và tấn công các pháo đài của quân đội chính phủ Syria trong các khu vực xung quanh làng al-Qantou ở phía nam thị trấn Talbiseh và phía bắc của thị trấn al-Rastan.

Quân đội Syria phản đòn tấn công, Al-Nusra bỏ chạy tán loạn ở Bắc Homs.

Binh lính quân đội Syria sau đó đã nhanh chóng tiến hành phản đòn các tay súng Al-Nusra và phá vỡ thế tấn công của khủng bố. Phiến quân Al-Nusra đã phải chịu thương vong nặng nề và buộc phải rút các lực lượng ra khỏi chiến trường.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội đã nổ súng vào các vị trí của những người khủng bố ở Talbishe và các làng al-Qantou, al-Za'aferaneh và al-Mokaramiyeh ở Bắc Homs để đáp trả các cuộc tấn công của nhóm khủng bố Akrad al-Dasniyeh và Jabourin.   

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào các căn cứ, pháo đài của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở vùng nông thôn phía Bắc Hama.

Theo đó, binh lính chính phủ Syria sẽ tập trung vào một số khu vực dọc theo xa lộ Hama-Idlib, trong đó có thị trấn chiến lược Morek. Morek bị phiến quâm Mặt trận Al-Sham kiểm soát vào cuối năm 2015 sau khi một cuộc tấn công mạnh vào các vị trí của quân đội Syria ở Bắc Hama.

Cuộc tấn công của quân đội Syria dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong những ngày tới, khi họ chờ đợi Không lực Nga kết thúc cuộc không kích ở Idlib.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo