Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công, khủng bố khốn đốn ở Tây Bắc Hama

(DNVN) - Các nhóm khủng bố đã làm rung chuyển căn cứ của lực lượng chính phủ tại Tây Bắc Hama, khiến quân đội Syria lập tức dội hỏa lực trả đũa các chiến binh.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng pháo binh và tên lửa của các nhóm khủng bố đã bắn phá căn cứ của lực lượng chính phủ Syria tại thị trấn Salhab và Mahradah ở Tây Bắc Hama.

Quân đội Syria phản đòn tấn công, khủng bố khốn đốn ở Tây Bắc Hama.

Ngay sau đó, quân đội Syria đã điều pháo binh tấn công vào vị trí của khủng bố ở al-Zahah và al-Latamina nhằm đáp trả các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố. Cuộc tấn công đã giết chết hàng chục tay súng và phá hủy nhiều thiết bị quân sự của khủng bố.

Binh lính Syria cũng tiếp tục đụng độ dữ dộ với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Bắc Hama và giành lại quyền kiểm soát hai thị trấn Al-Baleel và Mariqab al-Jamlaneh, thành trì nhất của nhóm khủng bố ở Đông Bắc Hama chỉ sau al-Rahjan.

Trước đó, các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã phá hỷ hoàn toàn căn cứ của Al-Nusra ở Đông Bắc Hama, tiêu diệt ít nhất 13 tay súng khủng bố có mặt bên trong tòa nhà căn cứ. Trong số những tay súng thiệt mạng trong vụ không kích Nga có 1 chỉ huy chiến trường người gốc Iraq.

Vụ ném bom này diễn ra gần thị trấn chiến lược al-Rahjan, nơi được coi là thành trì chính của Al-Nusra tại khu vực này.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo