Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí Mỹ và Israel khổng lồ ở Douma - Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược khổng lồ do Mỹ và Israel chế tạo tại các vị trí của phiến quân Jeish al-Islam ở thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta.

Hôm 20/4, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn tại Douma. Trong chiến dịch này, họ đã phát hiện một số nhà kho tại các trường học, viện nghiên cứu và các cơ sở của thị trấn với số lượng lớn vũ khí và đạn dược được sản xuất tại Mỹ và Israel. 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã rà phá hàng trăm quả bom mìn do phiến quân để lại tại các tòa nhà ở Douma trước khi rời khỏi thị trấn này tới thị trấn Jarabulus ở phía Bắc Syria. 

Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí Mỹ và Israel khổng lồ ở Douma - Đông Ghouta

Trong số những vũ khí mới phát hiện có tên lửa sản xuất nội địa, dàn hỏa lực Grad, khối lượng lớn đạn súng cối, súng phóng lựu, hàng chục thiết bị nổ tự chế, đạn RPG, một số tên lửa Mỹ TOW, mìn, hộp thuốc nổ, kíp nổ điều khiển từ xa và thiết bị phóng tên lửa sản xuất thủ công.

Ngoài ra, binh lính Syria còn phát hiện nhà xưởng sản xuất thiết bị nổ, đạn tên lửa và những căn hầm dùng làm nhà ngục giam người của nhóm phiến quân Jaysh al-Islam.

FNA nhận định, phiến quân đã để lại số số lượng lớn bom mìn và thuốc nổ tại những khu dân cư ở Douma nhằm ngăn dân thường quay trở lại thị trấn mới được giải phóng.

Tuần trước, Sputnik cho biết, phiến quân Jeish al-Islam đã bàn giao một loạt vũ khí tối tân do Israel và châu Âu chế tạo cho quân đội Syria trong khuôn khổ thỏa thuận sơ tán tại thị trấn Douma. 

Theo Sputnik, tổng cộng 1.384 phiến quân và các thành viên gia đình với tổng cộng là 3.792 người đã rời Douma tới thị trấn Jarabulus ở Đông Bắc Aleppo trên 85 xe buýt. 

 

Tờ này cho biết thêm, tiến trình sơ tán phiến quân sẽ tiếp tục trong những ngày tới vì lý do hậu cần. 

Cũng theo Spunik, phiến quân Jeish al-Islam đã bàn giao một loạt vũ khí cho quân đội Syria, trong đó có súng trường bắn tỉa do Israel sản xuất, súng máy PKC và rocket RPG do Bỉ chế tạo.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo