Quốc tế

Quân đội Syria phục kích, tóm gọn xe chở vũ khí tới Damascus của khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch phục kích và tịch thu một đoàn xe chở vũ khí - đạn dược đang trên đường tới các khu vực do khủng bố nắm giữ ở Đông Ghouta.

Hôm 22/01, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã phục kích một nhóm khủng bố và tịch thu 1 xe tải chở số lượng lớn vũ khí và đạn dược đang trên đường tới những khu vực hiện do khủng bố nắm quyền kiểm soát ở Đông Damascus. 

Trước đó, hôm 21/01, các nguồn tin chiến trường tiết lộ, quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh, đã tấn công loạt vị trí của khủng bố dọc con đườn nối khu vực Arbin và Harasta, đồng thời kiểm soát một số tòa nhà. 

Quân đội Syria phục kích, tóm gọn xe chở vũ khí tới Damascus của khủng bố

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh kích các vị trí và trung tâm chỉ huy của khủng bố tại thị trấn Harasta cũng như những tuyến đường tiếp tế tới thị trấn gần Zamalka, gây tổn thất lớn cho lực lượng khủng bố. 

Theo Almasdar News, quân đội Syria đặt ra mục tiêu hình thành vành đai an ninh rộng lớn xung quanh căn cứ Thiết giáp chiến lược thuộc quận Harasta, đồng thời mở rộng tấn công đánh chiếm thêm nhiều khu phố trong quận này. 

Cuộc chiến kéo dài nhiều ngày trong tình trạng giằng co do chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria giành được một địa bàn nào đó, các nhóm chiến binh thánh chiến lại tập trung binh lực đẩy bật quân đội Syria ra khỏi những vị trí vừa giành được.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA/AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo