Quốc tế

Quân đội Syria quật ngã 2 cuộc tấn công dữ dội của IS tại Homs

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công dữ dội của phiến quân IS tại Đông Badiyeh ở tỉnh Homs, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố trong ngày 23/7.

Quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với phiến quân IS - lực lượng đã nỗ lực thâm nhập vào các khu vực gần đập Oweraz thuộc Đông Badiyeh và đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố, gây tổn thất lớn cho chúng. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá ác liệt vào căn cứ của IS tại Đông Badiyeh, phá hủy một số xe quân sự và tiêu diệt số lượng lớn tay súng. 

Quân đội Syria quật ngã 2 cuộc tấn công dữ dội của IS tại Homs.

Ngoài ra, những binh lính khác của quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với khủng bố gần Trạm bơm dầu T2 tại Tây Nam Deir Ezzur. Cuộc đụng độ đã khiến nhiều tay súng khủng bố thương vong. 

Chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc ác liệt các vị trí của IS tại Đông Badiyeh, đặc biệt gần đập Oweraz và gần biên giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur, gây thiệt hại nhiều cho phiến quân. 

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria hôm 21/7 cho biết, các nhóm phiến quân đã tăng cường hoạt động chiến đấu ở Idlib, Homs và Latakia bằng việc sử dụng máy bay do thám và đánh bom tự sát để tấn công các vị trí của quân chính phủ Syria. 

Tại một cuộc họp báo định kỳ, Thiếu tướng Alexei Tsygankov cho biết lực lượng cực đoan nỗ lực phá thủng hệ thống phòng thủ của quân đội Syria tại phía Bắc tỉnh Homs bằng việc đánh bom tự sát, cũng như tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân chính phủ tại tỉnh Latakia. 

Theo Tướng Tsygankov, các đơn vị của lực lượng chính phủ "buộc phải tham các biện pháp thích hợp để ổn định tình hình tại khu vực này". 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo