Quốc tế

Quân đội Syria rầm rập Nam tiến, phiến quân liều mạng tử thủ

(DNVN) - Mặc dù quân đội Syria triển khai một số lượng lớn binh sĩ và vũ khí tới tỉnh Dara'a nhưng các nhóm phiến quân trong khu vực vẫn "không biết lượng sức mình" mà quyết tử thủ khi từ chối lời kêu gọi đàm phán hòa bình của Nga.

Quân đội Syria đang rầm rập tiến về phía Nam diệt phiến quân.

Cụ thể, quân đội Syria đã đưa một lượng lớn binh lực tới Tam giác tử thần ở Bắc Dara'a. Một số xe quân sự, xe chở quân và xe tải chở vũ khí hạng nặng đã được nhìn thấy tại các thị trấn al-Habariyeh, Deir al-Adas và đồi Fatima ở Bắc Dara'a.

Deir al-Adas là một trong những tuyến đường hậu cần quan trọng nhất của quân đội và các nhóm phiến quân ở Bắc Dara'a.

Trong khi đó, Tam giác tử thần là một trong những khu vực chiến lược nhất ở miền Nam Syria kết nối tỉnh Dara'a với tỉnh Quneitra và Tây Damascus.  Các nguồn tin chiến trường cho biết, bất chấp quân đội Syria Nam tiến, các thủ lĩnh phiến quân ở Dara'a đã khước từ lời đề nghị trực tiếp của Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria để đàm phán hòa bình. Chúng khẳng định quyết đối đầu với quân đội Syria ở miền Nam. 

Tuy nhiên, phái đoàn Nga-Syria vẫn đang cố gắng thuyết phục phiến quân buông vũ khí rời khỏi các vị trí ở Dara'a.

Trong khi đó, ăn cứ không quân Humeimim do Nga điều hành ở miền Tây Syria cho biết, các lực lượng Nga có thể tham gia vào hoạt động quân sự ở miền Nam Syria.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo