Quốc tế

Quân đội Syria sắp toàn quyền kiểm soát khu vực Bắc Dara'a

(DNVN) - Quân đội Syria hiện đang nắm toàn quyền kiểm soát ở 84% đất đai ở tỉnh Dara'a .

Các lực lượng quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ với những kẻ khủng bố ở khu vực phía Nam thị trấn Ankhal thuộc miền Bắc Dara'a, chiếm lại quyền kiểm soát làng Kharbat al-Saraya và ngọn đồi al-Motawwaq.

Trong khi đó, các phiến quân tại thị trấn Jassim ở Tây Bắc Dara'a đã đồng ý chuyển giao quyền kiểm soát khu vực, đầu hàng vũ khí và trang thiết bị quân sự cho lực lượng quân chính phủ. Các nguồn tin địa phương cũng cho biết, các phiến quân đã chấp nhận giao quyền kiểm soát ngọn đồi al-Hareh chiến lược ở Tây Bắc Dara'a gần Cao nguyên Golan ở tỉnh Quneitra cho Syria.

Quân đội Syria sắp toàn quyền kiểm soát khu vực Bắc Dara'a.

Chỉ còn một số ít thị trấn và làng mạc ở miền Bắc và Tây Bắc Dara'a vẫn còn dưới sự chiếm đóng của những kẻ khủng bố.

Trong một diễn biến có liên quan, quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại các nhóm khủng bố ở Dara'a, và kiểm soát nhằm thanh trừ những kẻ khủng bố từ các vùng lân cận Đông của thành phố.

Các nguồn tin chiến trường cũng cho biết, sau khi các nhóm khủng bố đồng ý với kế hoạch hòa bình của quân đội Syria tại thành phố Dara'a, quân đội áp đặt toàn quyền kiểm soát vùng al-Balad của Dara'a. Lực lượng quân đội Syria cũng đã loại bỏ những kẻ khủng bố ở phía Đông Dara'a sau hàng loạt hoạt động liên tục giành thắng lợi của quân đội trong khu vực.

Quân đội Syria hiện đang nắm toàn quyền kiểm soát ở 84% đất đai ở tỉnh Dara'a (tương đương 3.200 km vuông). Trong khi đó, các lực lượng khủng bố còn nắm giữ khoảng 700 km vuông, tương đương 10% khu vực phía Bắc Dara'a.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo