Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Deir Ezzur, 60 tay súng thương vong

Quân đội Syria đã ngăn chặn cuộc tấn công của IS vào vị trí của họ ở vùng ngoại ô phía nam thành phố Deir Ezzur, giết chết và làm bị thương gần 60 tên khủng bố.

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Maqaber và khu phố al-Mowazafin ở ngoại ô phía nam của thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria phản đòn IS ở Deir Ezzur, 60 tay súng thương vong

Lực lượng chính phủ sau đó đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố, giết chết 28 tay súng và làm bị thương 30 tên khác. Hai chiếc xe quân sự và một chiếc xe tăng bom của IS cũng bị phá hủy.

Ngoài ra, chiến đấu cơ của Syria đã thực hiện không kích các căn cứ và phong trào IS ở núi al-Thardah, khu vực al-Maqaber, al-Ma'amel, al-Makbat và các khu lân cận Khasarat, al-Kanamat , Al-Arzi và Shiekh Yasin và làng al-Jafreh.

Báo cáo trước đó cho biết, quân đội Syria đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của IS tại nhiều khu vực bao quanh sư đoàn Jonayd ở phía Tây Nam lữ đòan Tamin và tại phía Nam căn cứ không quân Deir Ezzur, đồng thời nỗ lực đẩy lùi các cuộc tấn công của họ, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố.

Nguồn tin quân sự tại Đông Syria hôm 16/5 tiết lộ rằng, hàng trăm người dân đã tới tỉnh Deir Ezzur để tham gia cùng binh lính Syria trong các cuộc tấn công tăng cường nhằm vào IS với mục đích phá vỡ vòng vây của thành phố và căn cứ không quân tai đây.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo