Quốc tế

Quân đội Syria sở hữu nhiều hệ thống phòng không của Nga

(DNVN)-Hôm 25/4, một nguồn tin ngoại giao - quân sự chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, Nga chưa bàn giao các hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria.

"Chính phủ Syria hiện sở hữu nhiều hệ thống phòng không khác nhau, bao gồm cả những hệ thống do Nga và Liên Xô chế tạo", nguồn tin tiết lộ. 

Nguồn tin này bác bỏ thông tin rằng các hệ thống S-300 đã được bàn giao cho Syria "cách đây 1 tháng".

"Binh lính chính phủ Syria hiện không sở hữu hệ thống tên lửa phòng không S-300," ông cho biết.

Một quân nhân đứng gần hệ thống tên lửa đất-đối-không S-300. (Ảnh: Sputnik) 

Nguồn tin cho biết thêm, các hệ thống phòng không S-300 đã hoạt động hiệu quả trong cuộc tấn công tên lửa gần đây do "bộ ba" Mỹ, Anh và Pháp nã vào Syria. 

Liên quan đến vấn đề này, Đại tá Sergei Rudskoy, Giám đốc Ban điều hành của Tổng Tham mưu các Lực lượng vũ trang LB Nga cho biết, Nga sẽ cung cấp cho Syria những thiết bị phòng không mới trong thời gian sớm nhất.

"Các chuyên gia của Nga sẽ tiếp tục đào tạo quân nhân Syria, cũng như giúp họ học cách sử dụng những mẫu thiết bị phòng không mới sẽ được cung cấp trong thời gian rất gần", ông nói.

Theo Đại tá Sergei Rudskoy, Bộ Quốc phòng Syria đã "phân tích chi tiết" kết quả cuộc phản công tên lửa của Mỹ và đồng minh.

"Trên cơ sở này, một số thay đổi đã được đưa vào hệ thống phòng không của đất nước nhằm tăng thêm độ tin cậy của thiết bị quân sự này", ông Rudskoy nói thêm.

 

Đại tá cũng lưu ý rằng, hầu hết các vũ khí có độ chính xác cao của Mỹ đã bị tiêu diệt bởi "các tổ hợp tên lửa phòng không của Liên Xô sản xuất từ cách đây bốn mươi năm".

Hôm 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành không kích Syria sau khi cáo buộc quân đội Syria tiến hành vụ tấn công vũ khí hóa học tại Douma thuộc khu vực Đông Ghouta hôm 07/4 khiến 70 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Damascus nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, đồng thời lên án gay gắt vụ tấn công của phương Tây. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo