Quốc tế

"Quân đội Syria thắng lợi kinh ngạc, Al-Nusra ngày càng suy kiệt"

(DNVN)-Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố và Mặt trận Al-Nusra ngày càng yếu ớt trong những tháng gần đây.

Theo nhà phần tích Anis al-Naqqash của Lebanon, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố và nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ngày càng yếu ớt trong những tháng gần đây. 

Theo giới phân tích, quân đội Syria thắng lợi kinh ngạc, Al-Nusra ngày càng suy kiệt.

"Tôi nghĩ rằng, những diễn biến quân sự tại Syria đã bước sang một giai đoạn mới và lực lượng kháng chiến đã có thể giành được những thành công và thành tích đáng kinh ngạc trong cuộc chiến chống lại Takfiris," nhà phân tích Anis al-Naqqash nhận định hôm 16/8.

Ông nhấn  mạnh rằng, lực lượng kháng chiến Syria hiện đã giành chiến thắng trên chiến trường trong cuộc chiến chống khủng bố Takfiri.

Ông Al-Naqqash đã nhắc tới việc giải phóng khu vực Arsal ở Lebanon bởi lực lượng kháng chiến, và cho biết điều này đã làm suy yếu nhóm khủng bố Al-Nusra và sẽ cũng sẽ có lợi cho chính phủ Syria.

Hồi đầu tháng 8, nhóm khủng bố Al-Nusra đã chấm dứt sự hiện diện tại cao nguyên biên giới giữa Lebanon và Syria và đã sơ tán khỏi khu vực này. 

Dựa trên sự nhất trí đạt được giữa chỉ huy lực lượng kháng chiến tại Lebanon và Al-Nusra ở cao nguyên Arsal tại biên giới giữa Lebanon và Syria, trên 7.800 phiến quân và thành viên gia đình chúng, bao gồm al-Nusra Emir Abu Malik al-Tali, đã rời khu vực này tới lãnh thổ Syria trên 116 xe buýt. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo