Quốc tế

Quân đội Syria thắng lớn khi đụng độ dữ dội với IS ở phía Đông Nam

(DNVN)-Quân đội Syria đã giải phóng một khu vực biên giới Iraq thuộc phía Đông Nam Syria trong ngày 18/6 sau một cuộc chiến dữ dội chống lại phiến quân IS.

Với sự yểm trợ của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và Hezbollah, quân đội Syria có thể đã đè bẹp hoàn toàn IS ở phía Nam khu vực Humaymah vào tối 18/6. 

Với việc IS đang dốc sức giành giật lãnh thổ, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã nỗ lực giải pháp khu vực Bir Tayyarah và Bir Umm Salabikh. 

Ảnh minh họa. 

Sau khi giải phóng những khu vực này ở Nam Deir Ezzor, quân đội Syria và lực lượng đồng minh cuối cùng đã chọc thủng tuyến phòng thủ của IS để vươn tới biên giới Iraq. 

Một khi họ vươn tới biên giới Iraq, quân đội Syria và lực lượng đồng minh được đón chào bởi Các đơn vị Huy động Dân quân của Iraq. 

Ngoài việc vươn tới biên giới Iraq, quân đội Syria và đồng minh cũng đã nỗ lực vươn tới phía Đông Khu Xanh của khu vực Tanf. 

Đối với quân đội Syria, đây là chiến thắng quan trọng trước phiến quân IS khi lực lượng khủng bố liên tục phát động các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng của họ từ khu vực này. 

Ngoài ra, quân đội Syria đã có thể đã giành được khu vực Humaymah chiến lược và trạm bơm T-2. 

 

Hai vị trí ở vùng nông thôn Deir Ezzor này đã bị tranh giành kể từ khi quân đội Syria tái chiếm chúng từ tay IS hồi năm ngoái. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo