Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" căn cứ IS, giành lại 4 địa bàn chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS tại các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố ở thành phố Deir Ezzur hôm 17/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực Sahre'a Bu Saeed, Tahtouh, al-Omal và Harbish ở thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria "thổi bay" căn cứ IS, giành lại 4 địa bàn chiến lược ở Deir Ezzur.

Phiến quân IS sau đó đã bị thương nặng trong các cuộc đụng độ buộc các tay súng phải rút lui sang các khu vực khác.   

Báo cáo cũng cho biết, quân đội Syria đã giành lại toàn bộ các làng mạc và khu vực trên bờ Tây sông Euphrates từ Deir Ezzur tới al-Mayadeen, mở đường cho chiến dịch kiểm soát thị trấn Albu Kamal ở biên giới với Iraq.

Trước đó, quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều vị trí trên bờ phía Đông của sông Euphrates và tiến vào al-Siyasah. Pháo binh và máy bay của quân đội đã làm nổi bật các phong trào và chức vụ của ISIL tại các làng mạc và thị trấn Mahkan, Albu Leil, Bu Amr, al-Asharah, al-Qouriyeh, al-Hosseiniyeh, al-Salehiyeh, al-Janineh, Mahimideh và các khu phố của al-Hamidiyeh, al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, al-Omal, al-Arzi và Kanamat.  

Binh lính Syria đang hoàn tất việc bao vây phía Đông thành phố Deir EzzurKhủng bố IS đang nỗ lực rút khỏi thành phố này trước khi hoạt động bao vây được hoàn tất.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo