Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" pháo đài IS ở Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắn phá ác liệt các pháo đài của IS tại phía Đông khu vực sa mạc Badiyeh của tỉnh Homs, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố trong ngày 15/6.

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS gần căn cứ Humeimeh và trạm bơm dầu T2 tại Đông Badiyeh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố.

Trong khi đó, chiến đấu cơ của không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại khu vực nằm giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur, phá hủy một số vị trí và xe quân sự. Đặc biệt, cuộc không kích đã khiến một loạt tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

Quân đội Syria "thổi bay" pháo đài IS ở Homs 

Thiếu tướng Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria hôm 13/6 cho biết, nhân viên của trung tâm đã phát hiện một kho vũ khí tại làng Um-Sharshuh ở tỉnh Homs.

"Nhờ có được thông tin tình báo do các cơ quan an ninh Syria cung cấp, một kho vũ khí đã được phát hiện tịa phía Đông khu vực đông dân cư Um-Sharshuh. Một tên lửa điều khiển chống tăng, 3 quả mìn, 52 bệ phóng lựu đạn chống tăng và trên 8.500 viên đạn đã được bàn giao cho quân chính phủ", Thiếu tướng Alexei Tsygankov cho hay. 

Trong vòng 24 giờ qua, các nhà giám sát Nga đã phát hiện các hành động vi phạm lệnh ngừng bắn tại tỉnh Aleppo, Deir Ezzur, Lattakia và Dara'a.

Các công binh Syria được các chuyên gia Nga đào tạo đã kiểm tra 20 tòa nhà tại thị trấn Douma và Đông Ghouta và phá hủy 3 quả mìn, 4 quả pháo và 17 thiết bị nổ. Ít nhất 35 quả mìn và 21 thiết bị nổ đã được phát hiện ở Đông Kafr Laha ở tỉnh Homs. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo