Quốc tế

Quân đội Syria tiến công mạnh ở Nam Damascus, IS vội vã rút lui

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công khu vực Hajar al-Aswad từ một số trục và buộc phiến quân IS phải rút khỏi các vị trí của chúng trong khuôn khổ chiến dịch quân sự ở Nam Damascus.

Quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự từ phía Tây và Đông Nam Hajar al-Aswad trong ngày 02/5, giành một khu vực nhỏ giữa lúc phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kháng cự dữ dội. 

Trong khi đó, các báo cáo chiến trường cho hay, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát số lượng lớn tòa nhà ở phía Tây Hajar al-Aswad từ IS. 

Quân đội Syria tiến công mạnh ở Nam Damascus, IS vội vã rút lui.

Quân đội Syria được sự yểm trợ của các cuộc không kích Nga nhằm vào các căn cứ của IS tại trại tị nạn Yarmouk và một số khu vực thuộc Hajar al-Aswad.

Hôm 01/5, binh lính Syria cũng đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi nhiều khu vực tại phía Nam tỉnh Damascus. 

Quân đội Syria đã tấn công vị trí của IS tại khu vực al-A'alaf và Hajar al-Aswad, giành quyền kiểm soát một số điểm. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, binh lính Syria đã vươn tới các vị trí của IS tại al-Sharakas và trường al-Horiyeh tại al-A'alaq sau khi kiểm soát các nông trường ở phía Tây Hajar al-Aswad.

Không quân Syria cũng đã bắn phá các vị trí của khủng bố tại Hajar al-Aswad, gây tổn thất lớn cho phiến quân.

 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh Syria đã khai hỏa dữ dội vào một nhóm khủng bố đang di chuyển bên trong một hầm ở khu vực Hajar al-Aswad, tiêu diệt toàn bộ các thành viên của nhóm này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo