Quốc tế

Quân đội Syria tiến công thần tốc, Al-Nusra sụp đổ ở Tây Nam Damascus

(DNVN)-Mặt trận Al-Nusra đang bên bờ sụp đổ hoàn toàn sau đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria chống lại nhóm khủng bố này tại Tây Nam Damascus.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn thạo tin hôm 11/12 cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục nhắm vào vị trí của Al-Nusra sau khi chiếm giữ ngọn núi Bardaya. Trong khi đó, đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá ác liệt nhằm vào căn cứ của khủng bố trên đồi Zahr al-Aswad thuộc phía Nam Bardaya.

Binh lính Syria cũng đã giao tranh ác liệt với Al-Nusra tại khu vực này, qua đó gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố.

Quân đội Syria tiến công thần tốc, Al-Nusra sụp đổ ở Tây Nam Damascus

Theo những nguồn tin trên, Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này hiện đang bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria tại Tây Nam Damascus. Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bỏ loại vũ khí và đồng đội thiệt mạng phía sau rồi bỏ trốn khỏi chiến trường hướng về al-Mughur al-Mir ở phía Đông đồi Zahr al-Aswad.

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/12, các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra và đã chiếm giữ các quả đồi ở phía Nam khu vực Bardaya, giành quyền kiểm soát hoàn toàn dãy núi Bardaya ở Tây Nam Damascus. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria cũng đã kiểm soát quân sự đối với khu vực al-Mughur al-Mir và thị trấn nhỏ al-Mughur al-Mir sau cuộc tấn công ở khu vực Bardaya.

Quân đội Syria đã cắt đứt toàn bộ tuyến tiếp tế của Al-Nusra từ khu vực Bardaya tới nông trường Beit Jinn. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa Syria được triển khai ở làng al-Maqrouseh đã tiến hành bắn phá ác liệt nhằm vào tuyến tiếp tế duy nhất của khủng bố ở phía Tây Nam thị trấn al-Mughur al-Mir tới sông al-A'awaj. 

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo