Quốc tế

Quân đội Syria tiến công vũ bão, khủng bố đòi rút gấp khỏi al-Qaboun

Đà tiến công như vũ bão của quân đội Syria ở Đông Ghouta đã khiến các nhóm khủng bố phải đưa ra yêu cầu sơ tán gấp khỏi quận al-Qaboun.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, đà tiến công như vũ bão của quân đội Syria ở Đông Ghouta đã khiến các nhóm khủng bố phải yêu cầu sơ tán gấp khỏi quận al-Qaboun. 

Nguồn tin cho biết, hôm 08/5, sau khi binh lính Syria phá hủy một số đường hầm chính của khủng bố, giải phóng một loạt tòa nhà, và bao vây al-Qaboun, các nhóm khủng bố đã năn nỉ được phép sơ tán khẩn cấp khỏi quận này. 

Quân đội Syria tiến công vũ bão, khủng bố đòi rút gấp khỏi al-Qaboun. 

Nguồn tin cho biết thêm, mặt trận của khủng bố ở al-Qaboun đang bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau đà tiến công gần đây của quân chính phủ tại đây.

Một số nguồn tin khác cho biết, quân đội đã chấm dứt chiến dịch quân sự ở al-Qaboun khi phiến quân nhất trí đầu hàng và đàm phán về thỏa thuận sơ tán. 

Theo những báo cáo mới nhất, các lực lượng ủng hộ chính phủ Suria đang giành những tiến bộ đáng kể bên trong khu trung tâm của phiến quân, buộc chúng phải cân nhắc lại một thỏa thuận mà chúng từ chối cách đây vài tháng. 

Báo cáo cho biết thêm, quân đội Syria và phiến quân đã bắt đầu hội đàm tại al-Qaboun nhằm mở đường cho hoạt động sơ tán của các tay súng và thành viên gia đình khỏi khu vực này tới Idlib. 

Một số tay súng phiến quân có ý định rời al-Qaboun tới những khu vực khác ở Đông Ghouta. 

 

Trước đó, cùng ngày, hàng trăm tay súng phiến quân cùng người thân được cho là sẽ rời quận Barzeh tới tỉnh Idlib trong khuôn khổ một thỏa thuận sơ tán được ký kết giữa phiến quân và quân đội Syria cách đó một vài ngày. 

Nên đọc





NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo