Quốc tế

Quân đội Syria tiến nhanh về Deir Ezzur, tất cả chỉ huy IS bỏ trốn

(DNVN)-Các chỉ huy cấp cao IS đang trốn khỏi phía Đông tỉnh Deir Ezzur khi quân đội Syria đã rất gần với việc dỡ bỏ vòng vây IS ở thành phố Deir Ezzur.

Các nguồn thạo tin hôm 05/9 xác nhận rằng, tất cả các thành viên nước ngoài và chỉ huy của IS đã bỏ lại vũ khí phía sau và chạy trốn khỏi chiến trường giữa lúc quân đội Syria tiến nhanh về phía Deir Ezzur.

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã bắt đầu chiến dịch theo 5 cánh và hiện đang chuẩn bị phá vây IS ở Deir Ezzur sau hơn 3 năm bị IS chiếm đóng. 

Quân đội Syria tiến nhanh về Deir Ezzur, tất cả chỉ huy IS bỏ trốn

Tuyến phòng thủ của IS ở ngoại ô Deir Ezzur đang bị sụp đổ với việc Không quân Syria đã phá hủy thành công các căn cứ của IS tại một loạt khu vực ở phía Tây thành phố, tiêu diệt 9 tay súng phiến quân và buộc nhiều tay súng phải bỏ trốn hoặc đầu hàng. 

Việc tái chiếm Deir Ezzur có tầm quan trọng lớn trong cuộc chiến chống lại IS do thành phố này nằm ở vị trí chiến lược. Đây là thành phố lớn nhất ở Đông Syria và là thành phố lớn thứ bảy tại quốc gia Ả Rập này. 

Nếu quân đội Syria chiếm giữ được Deir Ezzur, họ sẽ khiến phiến quân IS bị mắc kẹt tại miền Trung Syria ở thành trì còn lại duy nhất của chúng là Raqqa.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo