Quốc tế

Quân đội Syria tiến nhanh về phía Jordan, Mỹ lo ngại

Lo ngại trước đà tiến công nhanh chóng về phía biên giới al-Tanf của quân đội Syria, quân đội Mỹ đã thả hàng ngàn tờ rơi kêu gọi quân chính phủ rút khỏi Nam Syria.

Các nguồn tin chiến trường hôm 29/5 cho biết, với đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria hướng về phía biên giới al-Tanf, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã thả hàng ngàn tờ rơi trên khu vực do quân chính phủ Syria kiểm soát kêu gọi họ rút khỏi Nam Syria. 

Quân đội Syria tiến nhanh về phía Jordan khiến Mỹ lo ngại.

Nguồn tin cho hay, sau khi quân đội Syria tiến về phía biên giới al-Tanf và đến khu vực al-Shahmi dọc tuyến cao tốc Damascus-Baghdad, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã thả hàng ngàn tờ rơi, cảnh báo các đơn vị Syria triển khai tại những vị trí cách al-Tanf khoảng 55km phải rút quân về phía khu vực Zaza.

Trước đó, hôm 28/5, nguồn tin chiến trường thông báo rằng, quân đội Mỹ và Anh đã rút một nửa lực lượng khỏi khu vực al-Tanf, đưa số quân này tới lãnh thổ Jordan.

Tờ al-Hadath phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, Mỹ và Anh sơ tán một nửa lực lượng của họ vốn đã được triển khai ở khu vực biên giới al-Tanf của Syria, sau đó di chuyển lực lượng này tới lãnh thổ Jordan. 

Trong khi đó, các mạng xã hội liên kết với quân đội Syria thông báo rằng, lực lượng Mỹ và Anh được cho là ủng hộ lực lượng khủng bố Aswad al-Sharqiyeh và Jeish al-Thowreh đã rời căn cứ của họ tại hai khu vực Hamimeh và Sukri tại phía Đông tỉnh Homs.

Nguồn tin cho hay, lực lượng Mỹ đã rút quân qua biên giới al-Tanf hướng tới Iraq và lực lượng Anh đã rời al-Tanf tới Jordan. Toàn bộ các nhóm tuần tra của lực lượng Mỹ và Anh đã rời đường biên giới này.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo