Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát căn cứ cuối cùng của IS ở Đông Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến công tới khu vực cách căn cứ cuối cùng của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khoảng 2km ở Đông Hama.

Theo một nguồn tin chiến trường quân sự, lực lượng quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng al-Moshirfeh ở Đông Hama gần Aqayrabat.

Nguồn tin cho biết thêm, cuộc chiến tại Aqayrabat rất quan trọng đối với IS, nhóm khủng bố đã chuẩn bị kĩ càng cho cuộc chiến đấu và đã đào một loạt mương tại khu vực này. IS cũng đã tăng cường số lượng lớn vũ khí, xe tăng, tên lửa và súng bắn tỉa. 

Quân đội Syria tiến sát căn cứ cuối cùng của IS ở Đông Hama.

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria hiện đã vươn tới khu vực cách Aqayrabat khoảng 2km. Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch chống IS sẽ được tăng cường hơn nữa sau khi lực lượng đặc nhiệm 'ISIL Hunters' gia nhập quân chính phủ. 

Trước đó, hôm 27/8, một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria đã hoàn tất việc bao vây khủng bố ở miền Trung Syria. 

Nguồn tin thông báo rằng, các khu vực do IS nắm giữ rộng khoảng 3.000 km vuông tại Homs và Hama hiện do quân chính phủ kiểm soát hoàn toàn. 

Nguôn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS ở phía Nam thị trấn Ithriya ở Đông Bắc tỉnh Hama và đã gia nhập đồng đội - lực lượng đã tấn công tuyến phòng thủ của IS từ các vị trí ở phía Bắc khu vực al-Sha'er ở Đông Homs và tiến công về phía khu vực Jabal al-Fasedah ở Đông Hama. 

Quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn tất cả các con đường ở phía đông của thị trấn al-Salamiyah ở tỉnh Hama. IS đã rút số lượng lớn lực lượng của chúng trước khi lính Syria giành quyền kiểm soát những con đường này.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo