Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát Deir Ezzur, IS điên tiết sát hại dân thường

(DNVN)-IS đã phát động các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào khu dân cư ở Deir Ezzur nhằm trả đũa việc người dân tràn ra các tuyến phố và ủng hộ đà tiến công nhanh của quân đội Syria về phía thành phố vốn bị phiến quân khủng bố bao vây trong suốt 3 năm qua.

Các nguồn tin địa phương hôm 04/9 xác nhận rằng, người dân tại khu vực al-Qosour và al-Joureh đã đổ ra các tuyến phố ở Deir Ezzur và tán dương việc quân đội Syria đã tiếp cận được căn cứ lữ đoàn 137, sẵn sàng hoan nghênh quân chính phủ. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng IS đã bắn phá dữ dội các khu dân cư ở thành phố Deir Ezzur để trả thù người dân, sát hại 5 người dân và làm bị thương một số người khác. 

Quân đội Syria tiến sát Deir Ezzur, IS điên tiết sát hại dân thường

Hôm 03/9, quân đội Syria đã kiểm soát một số cao nguyên gần núi al-Bashari, làng Rajm al-Hajaneh và Safiyeh, triển khai lực lượng cách thành phố Deir Ezzur chỉ khoảng 30km. 

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của Lực lượng Không quân Nga, cũng đã giải phóng những khu vực rộng lớn ở cả tỉnh Homs và Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS từ khu vực Wadi al-Zoweihak ở Đông Homs tới ngôi làng Haribsheh gần biên giới với Deir Ezzur, kiểm soát tuyến cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur dài 12km. 

Theo một nguồn tin quân sự, nếu quân chính phủ chiếm giữ được al-Shoula, họ có thể sẽ giành quyền kiểm soát cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur lần đầu tiên trong vài năm qua. 

Cùng ngày, Thống đốc tỉnh Deir Ezzur hiện do IS nắm giữ Mohammed Ibrahim Samra cho biết, quân đội Syria sẽ chạm chân tới thành phố này trong vòng 48 giờ tới. 

 

"Những anh hùng của quân đội Syria sẽ tới Deir Ezzur trong vòng 24 đến 48 giờ tới", thống đốc tỉnh Deir Ezzur Mohammed Ibrahim Samra nhận định. 

Trong vài tháng qua, IS đã chịu thất bại nặng nề trên khắp Syria, đáng kể là tại thành phố Raqqah, thủ phủ trên thực tế của chúng tại quốc gia Ả Rập này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo