Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát Deir Hafer, tái chiếm nhiều khu vực ở Aleppo

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự của họ ở Đông Aleppo và tái chiếm nhiều khu vực từ tay phiến quân khủng bố IS.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch giải phóng Deir Hafer và có thể giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng al-Sharimeh và các nông trường lân cận từ phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, hàng chục tay súng IS đã tháo chạy khỏi khu vực này. 

Quân đội Syria tiến sát Deir Hafer, tái chiếm nhiều khu vực ở Aleppo. (Ảnh Fars)

"Hơn 20 phiến quân khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự", ông cho biết thêm.

Hôm 19/3, quân chính phủ đã mở rộng đà tiến quân gần Deir Hafer và tái chiếm một số ngôi làng. 

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS tại Đông Aleppo, và tái chiếm làng Ahmadiyeh tại khu vực phía Bắc Deir Hafer.

Họ cũng đã giành lại quyền kiểm soát Um Tineh và al-Mabou'jeh ở phía Đông và phía Tây Deir Hafer. 

Hôm 18/3, quân đội Syria đã tiế tục thực hiện chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo và giành lại quyền kiểm soát tất cả các ngôi làng nằm ở phía Nam căn cứ không quân Kuweires.

 

Quân chính phủ còn tái chiếm hoàn toàn các thị trấn Rasm al-Abd, Tal Ahmar và al-Asemiyeh ở phía Nam Kuweires sau các cuộc đụng độ với phiến quân IS. 

Một nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã bao vây thị trấn chiến lược Deir Hafer từ phía Bắc, phía Tây và phía Nam sau khi giành lại thị trấn  al-Harmal ở phía Tây Nam Deir Hafer.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo