Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát pháo đài cuối cùng của IS ở Đông Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ củ Lực lượng Không quân, đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại Đông Aleppo và nỗ lực chiếm giữ thêm nhiều khu vực chiến lược trên đường tới thị trấn Maskana - pháo đài cuối cùng của phiến quân tại tỉnh này.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS trong nhiều giờ, và đã nỗ lực giành lại thị trấn al-Alwah sau khi để lại tổn thất nặng nề cho các tay súng khủng bố. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, binh lính Syria đang tiến về phía Maskana từ phía Tây, Nam và Bắc. 

Quân đội Syria tiến sát pháo đài cuối cùng của IS ở Đông Aleppo.

Nguồn tin cho biết thêm, việc cản trở các tuyến tiếp tế của IS tới Maskana nhằm chặn hoạt động vận chuyển vũ khí và lính mới là mục tiêu chính của chiến dịch quân đội Syria tại khu vực này. 

Các nguồn tin cho hay, chiến đấu cơ Syria đã nhằm vào tuyến phòng thủ của IS gần Maskana một vài lần, phá hủy một số vị trí của khủng bố. 

Trước đó, các báo cáo liên quan công bố hôm 30/5 cho thấy, binh lính Syria đã nỗ lực giành lại khu vực al-Wadhah al-Jneideh sau một cuộc chiến đẫm máu với các thành viên IS. 

Một số nguồn tin quân sự khẳng định, việc quân chính phủ kiểm soát khu vực al-Wadhah al-Jneideh đã khôi phục an ninh hoàn toàn cho căn cứ không quân Jorah.

Binh lính Syria cũng đã tiếp tục chiến dịch của họ tại Đông Aleppo, nhắm vào loạt vị trí của IS gần thành trì Maskana.

 

Khi binh lính Syria kiểm soát hoàn toàn nhà ga Maskana, họ đã tiến công về sườn Bắc của thị trấn chiến lược, bắn phá các tuyến phòng thủ của IS ở làng Ras Al-Ayn và các khu vực bao quanh, sau đó chiếm giữ ngôi làng này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo