Quốc tế

Quân đội Syria tiến sâu vào sào huyệt của IS ở Nam Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã thành công trong việc đánh bật các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi nhiều khu vực ở Hajar al-Aswad hôm 5/5 để tiến sâu hơn vào sào huyệt của chúng ở Nam Damascus.

Quân đội Syria đã tiến sâu vào  sào huyệt của IS ở Nam Damascus

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại khu vực giữa al-A'alaf và al-Maqaber và giành được quyền kiểm soát tòa nhà chính quyền Hajar al-Aswad, công ty điện và trụ sở Câu lạc bộ công nhân Quneitra. Những khu vực này đều ở sâu trong vùng Hajar al-Aswad.   

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và các đơn vị tên lửa lẫn không quân của quân đội cũng dội bão lửa vào các vị trí của IS ở Hajar al-Aswad và Trại Yarmouk, phá hủy căn cứ chính của những kẻ khủng bố ở Yarmouk và giết chết toàn bộ bọn khủng bố bên trong.

Bước tiến mới của quân đội Syria tại Hajar al-Aswad xảy ra sau khi các lực lượng chính phủ thành công trong việc cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của phiến quân IS trong khu vực.

Thắng lợi của quân đội Syria tại Hajar al-Aswad hôm 5/5 diễn ra chỉ vài ngày sau khi cô lập một nửa vùng này. Đây một phần trong chiến dịch quân sự được khởi động hồi tháng trước. Theo nguồn tin, quân đội Syria đang chiếm ưu thế trong cuộc giao tranh tại khu vực này từ nhiều hướng.

Cuộc tấn công quân sự này đã chuyển sang phía Nam Damascus, chủ yếu ở những vùng do tổ chức IS kiểm soát ở Hajar al-Aswad và trại Yarmouk gần đó, sau khi quân đội Syria đã giải phóng vùng nông thôn Đông Ghouta và phần phía Đông của vùng Qalamoun, phía Bắc thủ đô Damascus.

 

Cuối năm ngoái, IS đã để mất phần lớn lãnh thổ mà chúng chiếm được, sau khi quân đội Syria giải phóng thành phố Deir al-Zour, miền Đông Syria, cũng như các vùng sa mạc rộng lớn gần biên giới Iraq. Trong khi đó, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cũng đánh bật IS khỏi thành trì của chúng là Raqqa, miền Bắc Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo