Quốc tế

Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng, thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, sợ hãi

(DNVN) - Các thủ lĩnh nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra khét tiếng được cho là đang sống trong sợ hãi và hoang mang khi quân đội Syria tốc chiến tốc thắng ở Đông Nam Idlib và đang tiến như vũ bão tới thị trấn chiến lược Saraqib.

Phiến quân al-Nusra từ lính tốt tới thủ lĩnh đều đang sống trong hoảng loạn vì những bước tiến nhanh chóng của quân đội Syria.

Các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân al-Nusra ở Đông Nam Idlib, giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng al-Husseiniyeh al-Moshirfeh, Tal Khartah và Jabal al-Tawil.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra ở chảo lửa Aleppo, Nga hé lộ vũ khí cho chiến binh tương lai

Đồng thời, không lực Syria cũng hoạt động mạnh, nhắm tới các vị trí cũng như các mục tiêu di động của những tên khủng bố ở Saraqib và các khu vực lân cận để tiêu diệt chúng.

Các nguồn tin địa phương tiết lộ rằng các chỉ huy al-Nusra đang trở nên hoảng loạn và sợ hãi khi quân đội Syria đang nhanh chóng mở đường tới Saraqib và tiến hành các cuộc không kích dữ dội trong khu vực.

Trong các báo cáo liên quan tới al-Nusra, có thông tin rằng nhóm phiến quân này đang ra sức cướp bóc ở tỉnh Idlib trong bối cảnh quân đội Syria đang tiến nhanh trên chiến trường Tây Bắc nước này.

 

 Các tay súng al-Nusra được thông báo đã tháo dỡ máy móc của nhà máy điện tại thị trấn Saraqib thuộc Đông Idlib với mục đích chuyển chúng tới khu vực khác do khủng bố nắm giữ và bán chúng trên thị trường chợ đen. 

Nguồn tin cho biết, dân thường tại Saraqib đã và đang ngăn chặn phiến quân khủng bố cướp bóc tài sản nhà máy điện khi quân đội Syria đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch giải phóng Saraqib và Lực lượng Không quân đang bắn phá căn cứ của khủng bố tại khu vực này. 

Các nguồn tin quân sự tại Damascus hôm 29/01 cho biết, các thành viên không phải người Syria của Al-Nusra và al-Turkistani đã cướp một nhà máy đường lớn ở Đông Nam thị trấn Jisr Al-Shughour thuộc Đông Nam Idlib.

Theo những bức ảnh mà truyền thông Ả Rập đăng tải, lực lượng khủng bố di chuyển thiết bị của nhà máy về phía một địa điểm chưa được xác định, nhiều khả năng là tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - nơi rốt cuộc chúng sẽ bán nhiên liệu ăn cướp được để tiêu xài. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo