Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS khỏi 92% diện tích lãnh thổ

(DNVN)-Khoảng 92% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi các tay súng phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo bản đồ họa hàng tuần do tờ báo Krasnaya Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 13/10, khoảng 92% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi các tay súng phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Theo bộ này, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành khoảng 517 cuộc xuất kích và phá hủy trên 1.260 căn cứ do các nhóm khủng bố quốc tế kiểm soát trong tuần trước. 

Quân đội Syria "tống cổ" IS khỏi 92% diện tích lãnh thổ.

Con số này bao gồm trên 139 cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái, với việc phát hiện 129 mục tiêu do khủng bố nắm giữ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/10, hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Syria đã phát hiện và phá hủy một xưởng ở Mayadin, tỉnh Deir Ezzur, nơi nhóm khủng bố lớn thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sản xuất đạn súng cối. 

"Binh lính Syria đã phát hiện tại Tây Mayadin xưởng sản xuất đạn các cỡ. Xưởng đã bị phá hủy. Chỉ còn kho chứa với hàng ngàn đạn đã chế tạo", nguồn tin tiết lộ. 

Theo nguồn tin này, một phần đạn đã được chuyển cho những kẻ khủng bố các nước Vịnh Ba Tư.

Một số thông tin tình báo quân đội Syria cho hay, các chiến binh IS đưa đến Mayadin đạn dược cho súng cối mà những kẻ khủng bố hàng ngày bắn phá các khu dân cư thành phố Deir Ezzur, do lực lượng chính phủ kiểm soát.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo