Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS khỏi Hajar Al-Aswad ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công mới nhằm vào những khu vực còn lại do phiến quân IS nắm giữ và đẩy lùi chúng hoàn toàn ra khỏi khu vực Hajar al-Aswad sau khi lệnh ngừng bắn chấm dứt ở Nam Damascus trong ngày 21/5.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã nối lại chiến dịch chống lại phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một khu vực nhỏ ở phía Bắc Hajar al-Aswad và giải phóng toàn bộ các tòa nhà ở Hajar al-Aswad sau khi lệnh ngừng bắn nhân đạo kết thúc. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên tố cáo Nhật thách thức hòa bình, Syria lo sợ bị Israel tấn công

Lực lượng tên lửa, pháo binh và không quân Syria đã bắn phá những vị trí còn lại của IS tại Hajar al-Aswad và mở đường cho đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Quân đội Syria "tống cổ" IS khỏi Hajar Al-Aswad ở Nam Damascus

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, khu vực Hajar al-Aswad hiện nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của quân đội Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Trong diễn biến liên quan, hôm 20/5, quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt chống lại IS tại tại phía Bắc Hajar al-Aswad và phía Nam Trại tị nạn Yarmouk, đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi nhiều khu vực khác. 

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường cho hay, các cuộc đụng độ dữ dội hiện đang diễn ra giữa binh lính Syria và khủng bố tại khu vực al-Tazamon, gần Trại Yarmouk và tại một khu vực nằm giữa Hajar al-Aswad và Trại Yarmouk. Khoảng 70% diện tích Trại Yarmouk hiện do quân đội Syria kiểm soát. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và tên lửa cùng không quân Syria đã bắn phá những khu vực còn lại của khủng bố tại Hajar al-Aswad, Trại Yarmouk và khu vực al-Tazamon.    

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo