Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" khủng bố khỏi hơn 80% diện tích Đông Ghouta

(DNVN)-Theo các nguồn tin quân sự, binh lính Syria đã giải phóng trên 80% diện tích khu vực Đông Ghouta do phiến quân khủng bố kiểm soát trước đó.

Các nguồn tin quân sự hôm 19/3 cho biết, quân đội Syria - được triển khai tại khu nhà ở Saqba - đã nỗ lực tiến công chống lại phiến quân khủng bố tại các khu vực phía Đông và Bắc của Đông Ghouta, áp đặt quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần Kafr Batna. 

Quân đội Syria "tống cổ" khủng bố khỏi hơn 80% diện tích Đông Ghouta

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố đã rút lui về phía khu dân cư Zmelka và Hazeh sau cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Tính đến thời điểm hiện tại, 83% diện tích khu vực Đông Ghouta do quân đội Syria kiểm soát sau những cuộc tiến công gần đây. 

Trước đó, hôm 18/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, hàng chục tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ tiến công nhanh chóng gần những thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta.

Cụ thể, ít nhất 20 tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ thực hiện chiến dịch giải phóng Kafr Batna. Lực lượng phiến quân đã hứng chịu thương vong lớn tại Kafr Batna, và số lượng lớn tay súng đã bỏ trốn về phía khu định cư Hazeh. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo